Lượt xem: 511

Thành phố Sóc Trăng tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Những năm gần đây, với mục tiêu xây dựng thành phố Sóc Trăng đáp ứng các tiêu chí đô thị loại II, tiến tới đạt đô thị loại I, UBND thành phố đã phân bổ ngân sách đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng thành phố, nhất là hạ tầng giao thông. Để các công trình, dự án triển khai đúng tiến độ, Sóc Trăng đã tập trung mọi giải pháp phấn đấu giải ngân vốn đầu tư công theo kế hoạch đề ra.

 


Công trình Trường Tiểu học Phú Lợi, Phường 2 đạt trên 70% khối lượng.

 

    Trong năm 2022, thành phố Sóc Trăng triển khai 26 công trình xây dựng cơ bản, trong đó 22 công trình đầu tư mới và 04 công trình chuyển tiếp từ năm 2021 với tổng kinh phí trên 175 tỷ đồng. Để việc giải ngân đúng tiến độ đề ra, UBND thành phố yêu cầu các phòng, ban chuyên môn và địa phương tăng cường công tác phối hợp triển khai nhanh các giải pháp, tập trung theo dõi, đánh giá tiến độ các công trình, kịp thời tham mưu với lãnh đạo thành phố tháo gỡ khó khăn.

    Trong quá trình triển khai nhiệm vụ, các phòng, ban chuyên môn và địa phương đã công khai quy hoạch chi tiết xây dựng công trình, tuyên truyền các chính sách về bồi thường, giải phóng mặt bằng để người dân nắm. Nhờ vậy, tiến độ giải ngân vốn các dự án cơ bản được thực hiện khá tốt, bàn giao mặt bằng kịp thời cho chủ đầu tư để công trình, dự án sớm triển khai.

    Đồng chí Nguyễn Trung Thảo - Chủ tịch UBND Phường 6, thành phố Sóc Trăng cho biết: Khi có dự án triển khai trên địa bàn, phường tổ chức họp dân để thông tin, đồng thời lắng nghe ý kiến của người dân để từ đó tham mưu với thành phố tháo gỡ khó khăn, nhờ vậy tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân.

    Với sự linh hoạt ở từng trường hợp cụ thể, kết hợp với công tác tuyên truyền, vận động các hộ dân nằm trong khu vực ảnh hưởng của dự án, góp phần giúp cho đơn vị thi công sớm triển khai công trình cũng như giải ngân nguồn vốn đúng kế hoạch đề ra. Tính đến nay, có 12 công trình bàn giao đưa vào sử dụng, 14 công trình đang triển khai thi công, giá trị giải ngân ước trên 125 tỷ đồng, đạt 71,30% kế hoạch, tăng 35,56% so với cùng kỳ. Nhiều công trình được đưa vào hoạt động đã phát huy hiệu quả, tạo nhiều điểm nhấn cho thành phố như: Công trình cải tạo nâng cấp Đường 30/4, Phường 3, đoạn từ đường Lê Duẩn đến thị trấn Mỹ Xuyên; công trình cải tạo, nâng cấp đường Trần Hưng Đạo, Phường 10; công trình cải tạo, nâng cấp đường Tôn Đức Thắng, Phường 5…

    Tuy nhiên, đối với những công trình, dự án của tỉnh đầu tư trên địa bàn thành phố, việc giải ngân vốn còn khá chậm như: Dự án cầu Nguyễn Văn Linh thuộc Phường 2, Phường 6; Dự án đường Vành Đai 2, Phường 8; Dự án nâng cấp đường Điện Biên Phủ, Phường 8; Dự án cải tạo kênh Hitech, Phường 3 và một số dự án khác. Nguyên nhân là do áp giá bồi thường chậm, khối lượng giải phóng mặt bằng lớn, số hộ bị ảnh hưởng nhiều…. Ngoài ra, công tác tuyên truyền vận động người dân chưa kịp thời và thường xuyên, nên một bộ phận người dân có đất thu hồi chưa nhận thức được vai trò của mình trong việc phối hợp, bàn giao mặt bằng.

    Đồng chí Quách Sơn Hải - Bí thư Đảng ủy Phường 8, thành phố Sóc Trăng cho biết: Đối với Dự án nâng cấp kè đường Điện Biên Phủ có trên 60 hộ bị ảnh hưởng, phường đã tiến hành tuyên truyền; tuy nhiên, một số hộ chưa thống nhất về giá. Địa phương sẽ tiếp tục đối thoại để vận động người dân chấp hành chủ trương của thành phố.

    Đồng chí Đỗ Xuân Nam - Trưởng Phòng Tài nguyên - Môi trường thành phố Sóc Trăng cho biết: Khó khăn lớn nhất hiện nay chính là việc xây dựng khung giá đền bù còn chậm, phần nào ảnh hưởng đến tiến độ giải ngân của thành phố. Phòng Tài nguyên - Môi trường sẽ phối hợp với các đơn vị tư vấn, đo đạc, kiểm đếm sớm bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

    Để tháo gỡ khó khăn trong công tác giải ngân vốn, mới đây tại buổi làm việc với các đơn vị, địa phương về công tác giải phóng mặt bằng, lãnh đạo thành phố yêu cầu các phòng, ban chuyên môn và địa phương phối hợp, xây dựng mức giá bồi thường phù hợp với từng khu vực; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động tạo sự đồng thuận trong nhân dân sớm bàn giao mặt bằng cho các nhà thầu triển khai thi công.

    Đồng chí Nguyễn Văn Quận - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Sóc Trăng nhấn mạnh: Trong thời gian tới, các đơn vị, địa phương cần phải vào cuộc quyết liệt hơn, vừa tuyên truyền vừa đối thoại giải quyết dứt điểm những trường hợp chưa đồng thuận, để các công trình, dự án sớm được triển khai. Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu người đứng đầu các đơn vị, địa phương, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc, xử lý các dự án chậm tiến độ, coi đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm nhằm góp phần hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2022.

Lê Vũ



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 38
  • Hôm nay: 8332
  • Trong tuần: 79,039
  • Tất cả: 11,802,359